Bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Không mắc quá nhiều thời gian mà vẫn có được vóc dáng khỏe mạnh, hoàn hảo, chỉ cần bạn thực hiện các cách dưới đây.

Thường xuyên theo dõi cân nặng

Mỗi tuần bạn nên cân một lần vào dịp cuối tuần. Bạn sẽ nhận thấy bạn đang tăng cân nhiều hơn chỉ sau một tuần. Tuy nhiên, bạn cũng đừng đặt mục tiêu quá lớn. Hãy nhớ rằng khi bạn tăng 0,5 đến 1 kg/ tuần là không lành mạnh và có nghĩa là bạn đang nạp quá nhiều chất béo. Mức tăng an toàn là 2,5 đến 4 kg/ tháng.


Ăn nhiều bữa trong ngày

Một trong một cách giúp bạn tăng cân hiệu quả là ăn nhiều bữa trong một ngày. Nguyên tắc ăn để tăng cân là bạn cần phải ăn nhiều calo hơn lượng calo bạn đốt cháy. Điều này không có nghĩa là ăn tất cả mọi loại thực phẩm mà phải có sự chọn lọc, ăn nhiều protein nạc và hạn chế chất béo xấu. 6 bữa một ngày là một khởi đầu tốt: bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và ba bữa ăn nhẹ. Các bữa ăn cần được tính toán cách nhau khoảng 2,5-3 giờ. 

Thịt bò, thịt gà, trái cây, sữa, rau, pho mát và các loại hạt là những loại thực phẩm cần được ưu tiên. Ăn 4-6 miếng trái cây tươi và uống ít nhất bốn ly sữa mỗi ngày. 


Ngủ đủ giấc

Bạn nhận được rất nhiều lợi ích từ giấc ngủ. Đây là một trong những lời khuyên tăng cân dễ dàng nhất nhưng lại dễ bị bỏ quên nhất. Hãy ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm để cơ thể hoạt động tốt.


Đếm lượng calo tiêu thụ 

Đếm lượng calo hằng ngày là việc làm không quá phức tạp. Điều đó không có nghĩa là bạn phải thay đổi thói quen ăn uống bình thường của bạn, chỉ cần ăn như bình thường và đếm số calo bạn tiêu thụ. Điều này rất quan trọng nên bạn cố gắng đếm càng chính xác càng tốt. Sau đó bạn sẽ tính được lượng calo cần thiết để cung cấp cho cơ thể sao cho lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu thụ. Có như vậy bạn mới tăng cân thành công.


Chăm chỉ tập các bài tập tạ

Ăn là quan trọng nhưng để tăng cân thành công thì bạn phải kèm theo tập luyện, và môn nâng tạ được xem là môn đem lại hiệu quả tăng cân cao nhất. Khi đã nâng tạ quen nên duy trì 3-4 lần một tuần. Hãy chọn mức tạ thích hợp để không xảy ra tình trạng mất sức và chấn thương.


Tránh xa các chất béo xấu 

Các chất béo xấu chính là kẻ cản đường khiến bạn khó tăng cân. Muốn tăng cân thành công, bạn nên tránh xa các chất béo xấu có trong thức ăn nhanh như bánh ngọt, khoai tây chiên, các thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. Nên bổ sung những thực phẩm giàu protein và chất béo tốt như cá ngừ, ức gà, thịt nạc, các loại trái cây và rau…


Uống nhiều nước

Uống ít nhất từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày và thậm chí nhiều hơn nếu bạn có thể. Nước rất cần cho cơ thể để đạt được trọng lượng như mong muốn. Mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm việc không có khả năng chịu được cường độ tập luyện để tăng cân.


Mách nhỏ: Tăng cân thành công với TPCN Gain Fat Fast

Nếu bạn thuộc vào những người có cơ địa khó tăng cân thì lời khuyên để tăng cân thành công chính là dùng thực phẩm chức năng tăng cân, tăng cơ Gain Fat Fast.

Bài Viết Hay Nè !

Bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh chóng
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email