3 món ăn giảm cân cực hiệu quả từ mướp đắng ( Khổ Qua)

Hầu hết các loại rau đều là sự lựa chọn thông minh trong thực đơn ăn thân thiện giúp giảm cân cho bạn và mướp đắng cũng là một cách. Ngược lại nó còn là một thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Mướp đắng không dễ ăn tí nào, nhưng đối với một số người quen dùng thì mướp đắng là một món rất ngon và mát. Đằng sau vị đắng đắng là vị ngọt ngọt khó quên. Mướp đắng có vị hơi đắng, nhưng ít ai biết được rằng mướp đắng bồi bổ cơ thể, đồng thời là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả. Vì sao giảm cân bằng khổ qua lại hiệu quả?

Cách giảm cân bằng mướp đắng

Năm 1998, tiến sĩ Carey của Mĩ từng có bài nghiên cứu nói rõ trong trái Khổ qua có chất thanh trừ dầu mỡ. Thành phần đặc biệt được gọi là “Sát thủ dầu mỡ” có thể hấp thụ được khoảng 10 đến 60% lượng mỡ và đường dư thừa, và giúp đào thải chúng ra ngoài. 

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng có lợi cho cơ thể, với tính mát mướp đắng chính là thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Mướp đắng chứa một lượng calo rất ít, lượng chất xơ lại khá cao. Mướp đắng với khả năng hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả.

Axit amin tự nhiên có trong thành phần của mướp đắng sẽ giúp trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả.

Thành phần mướp đắng chứa hàm lượng nước cao, có thể kiềm chế sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói.

Vậy làm cách nào để giảm cân bằng mướp đắng hiệu quả? Bạn có thể chế biến mướp đắng thành món ăn , hoặc uống nước ép đều có công dụng giảm cân rất tốt.

3 món ăn giảm cân kinh điển được chế biến từ mướp đắng (Khổ Qua)

Giảm cân với nước ép mướp đắng:


Giảm cân với nước ép mướp đắng

Mỗi ngày nên uống 1 ly hoặc nữa ly nước ép mướp đắng là được. Bạn có thể cho thêm một ít nước lọc, hoặc một ít chanh, hoặc nước ép táo vào cho hợp với khẩu vị của bạn, vì nước ép này rất đắng, vì vậy phải cố gắng uống va duy trì mới hiệu quả cao nhất.

Cách làm : Mướp đắng rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống.

Giảm cân với trà mướp đắng

Giảm cân với trà mướp đắng

Với phương pháp này bạn có thể uống 3-4 ly mỗi ngày đẻ thu được hiệu quả tốt nhất.

Cách làm : Cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm, cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước. Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi dùng, lấy một í bỏ vào nước nóng pha trà như bình thường.

Giảm cân với mướp đắng nấu canh

Giảm cân bằng mướp đắng không chỉ dừng lại ở việc uống nước ép hoặc trà, ta có thể chế biến các món ăn hằng ngày cùng mướp đắng, vừa giảm cân lại tốt cho cơ thể. Chuẩn bị mướp đắng, thịt lợn nạc, cá thác lác, bún tàu, nấm mèo, hành củ, hành dọc, gia vị.

Cách làm: Mướp đắng rửa sạch. Dùng dao bổ dọc, lấy hết hạt. Thịt băm nhuyễn, cá quết lại cho dai, mộc nhĩ ngâm nở, cắt thành sợi, bún tàu ngâm mềm, cắt nhỏ. Hành rửa sạch, thái nhỏ.

Trộn chung thật đều tay thịt, cá, nấm mèo, lòng trắng trứng, hành lá, hành phi, một ít tiêu, muối, bột ngọt.Sau đó dùng muỗng nhồi nhân này vào trái khổ qua. Cuối cùng xếp mướp đắng đã nhồi thịt vào nồi, cho đầy nước và nấu cho mềm. Múc ra tô và rắc ít tiêu, hành ngò lên mặt.

Giảm cân bằng canh mướp đắng

Với cách giảm cân từ mướp đắng, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài Viết Hay Nè !

3 món ăn giảm cân cực hiệu quả từ mướp đắng ( Khổ Qua)
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email