5 loại đậu giúp trẻ giảm cân nhanh

Đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu phộng, đậu đỏ là 5 loại đậu rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ giảm cân hiệu quả.

Hiện nay tình trạng trẻ em bị thừa cân, béo phì đang gia tăng nhanh, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nguyên nhân chủ yếu do trẻ được cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít vận động. Trẻ bị béo phì có nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh lỳ gan mật, tim mạch… Bên cạnh đó trẻ béo phì dễ rối loạn giấc ngủ, dễ bị chứng ngừng thở lúc ngủ, hạn chế vận động thể lực. Nguy cơ dậy thì sớm hoặc rối loạn kinh nguyệt, có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau cũng như hạn chế chiều cao của trẻ...



Giảm cân cho trẻ là việc các bậc cha mẹ nên làm ngay từ khi trẻ còn nhỏ. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với cân nặng của trẻ. Việc lựa chọn các loại đậu để đưa vào thực đơn giảm cân của trẻ là thực phẩm bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là 5 loại đậu giúp trẻ giảm cân nhanh.

Đậu phộng

Đậu phộng là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Trong đậu phông có axit folic làm giảm cholesterol trong máu, cellulose hữu ích cho quá trình tiêu hóa thải chất độc ra khỏi đường ruột. Bằng cách ăn từng hạt đậu phộng, nhâm nhi theo nguyên tắc “ăn chậm, nhai kỹ”, nuốt từng chút sẽ làm cho trẻ no nhanh hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Đậu đen

Đậu đen rất giàu protein, không có chứa hàm lượng calo quá cao hoặc các loại mỡ xấu như các loại thực phẩm gốc động vật khác. Chính vì thế, đậu đen chính là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vừa an toàn cho sức khỏe của trẻ.


Đậu nành

Đậu nàng có các thành phần protein và chất xơ trong đậu nành giúp giảm cholesterol, cân bằng estrogen trong cơ thể, làm giảm lượng mỡ tích tụ trên cơ thể, duy trì năng lượng, hạn chế cảm giác đói góp phần giúp trẻ giảm cân nhanh chóng mà không sợ bị tăng cân.

Các mẹ có thể chế biến đồ uống từ đậu nành để sẵn trong tủ lạnh để mỗi ngày cho trẻ uống 1 cốc. Ngoài công dụng giảm cân sữa đậu nành còn có có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da.


Đậu xanh

Đậu xanh có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin B2 và rất nhiều protein thô khác có tác dụng giảm cholesterol, thúc đẩy chức năng của dạ dày và đường ruột giúp quá trình trao đổi chất nhanh, giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng đậu xanh để chế biến thành nhiều món ăn ngon cho trẻ như: nấu chè, nấu cháo…


Đậu đỏ

Giảm cân bằng đậu đỏ là phương pháp dân gian được nhiều người tin dùng bởi các thành phần chính có trong đậu đỏ chính là cách dinh dưỡng thiết yếu, vitamin E, canxi, kali, magie…giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ máu, giúp ích cho loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Các món ăn từ đậu đỏ chính là món cháo đậu đỏ và món canh đậu đỏ cho bữa tối, không chỉ giúp trẻ giảm cân mà còn đảm bảo đủ chất cho cơ thể, không gây mệt mỏi.




Giảm cân cho trẻ là điều hết sức khó khăn, chính vì vậy bạn cần phải xác định cân nặng hiện tại của trẻ, theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ. Đồng thời áp dụng các nguyên tắc ăn uống hợp lý, nên chú trọng bữa ăn sáng, giảm ăn chiều và hạn chế cho trẻ ăn trước lúc đi ngủ. Để việc giảm cân của trẻ đạt hiệu quả cao, cần cho trẻ vận động thể dục thể thao thường xuyên, tổ chức ăn uống phù hợp với nhu cầu theo từng lứa tuổi. Đồng thời dạy cho trẻ thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh.

Bài Viết Hay Nè !

5 loại đậu giúp trẻ giảm cân nhanh
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email