Bí quyết tăng cân cho người biếng ăn

Biếng ăn là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân, cơ thể gầy gò, thiếu sức sống và luôn cảm thấy mệt mỏi. Mặc dù rất muốn tăng cân nhưng bạn lại không có cảm hứng ăn uống. Hãy cùng tham khảo những bí quyết giúp tăng cân hiệu quả dưới đây:

Nguyên nhân khiến bạn biếng ăn?

Bạn nên xác định nguyên nhân khiến cơ thể biếng ăn thì bạn mới có thể tìm ra phương pháp tăng cân phù hợp cho mình. Một số nguyên nhân gây biếng ăn thường gặp như sau:

- Người bận rộn, ăn uống không đúng giờ giấc, bỏ bữa thường xuyên và tạo thành thói quen.


- Người trải qua chế độ ăn kiêng khắt khe và lâu dần mắc chứng biếng ăn.

- Người có tâm trạng buồn phiền, âu lo, căng thẳng…

- Người bị suy nhược cơ thể, bị bệnh hay mắc các vấn đề về đường tiêu hóa. Với lý do này cần đến bác sĩ để được khám và điều trị đúng cách.

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần áp dụng những bí quyết sau:

1. Lập ra thực đơn tăng cân khoa học

Yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình tăng cân của bạn. Chính vì vậy, những người gầy muốn tăng cân nhanh thì cần ăn đủ ba bữa chính và các bữa phụ. Bạn nên ăn uống khoa học, đúng giờ đúng giấc. Cụ thể như sau:

Bữa sáng: Ăn trong khoảng 6h30-7h30 với các món giàu năng lượng cho một ngày mới như cơm, bún, phở, bánh… và uống thêm 1 ly sữa.

Bữa trưa: Ăn trong khoảng 11h-12h. Bữa ăn này thường ăn cơm với các món mặn, món canh như: Cá kho, thịt kho, canh sườn, thịt bò, rau… và tráng miệng bằng hoa quả.



Bữa tối: Ăn trong khoảng 18-19h cũng tương tự như bữa ăn trưa.

Ngoài ba bữa chính, bạn cần bổ sung thêm một vài món ăn phụ như: sinh tố, sữa, bánh flan, bơ, chuối… và uống một ky sữa trước khi đi ngủ.

2. Bổ sung các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng

Cơ thể của người biếng ăn thường rất yếu và suy nhược, chính vì thế bạn cần bổ sung những món ăn bổ dưỡng. Mỗi tuần ăn một lần với các món như: Cháo bồ câu hạt sen, gà ác tiềm thuốc bắc, gà ác hầm hạt sen, cháo đậu xanh thịt gà, chân giò hầm đu đủ… Món lòng đỏ trứng gà-mật ong hấp cũng là món ăn tăng cân nhanh mà bạn có thể ăn mỗi ngày.


3. Ăn cùng người thân, gia đình và bạn bè

Khi ăn uống với gia đình, người thân và bạn bè thì bạn sẽ cảm giác thích thú với việc ăn uống hơn. Những cuộc trò chuyện trong bữa ăn tuy không được khuyến khích nhưng nhờ những câu chuyện vui đó sẽ làm cho bữa ăn thêm vui vẻ và rộn ràng hơn. Hơn thế nữa, ăn tại nhà sẽ đảm bảo chất lượng món ăn và hợp vệ sinh, hợp khẩu vị của bạn hơn.


4. Các món ăn được trang trí đẹp mắt

Khi trang trí bàn ăn, món ăn đẹp mắt sẽ giúp bạn ăn nhiều và cảm thấy ngon miệng hơn. Đó cũng là một trong các cách khơi gợi cảm hứng ăn uống của bạn hơn.


Bài Viết Hay Nè !

Bí quyết tăng cân cho người biếng ăn
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email